Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội

XKLĐ Nhật Bản - Hàn Quốc - Châu Âu.......

Đăng ký ứng tuyển ngay

Hotline

0384100394

Top 8 mạng xã hội Nhật Bản được yêu thích và sử dụng nhiều nhất hiện

28-09-2023
18762

Mạng xã hội Nhật Bản hay còn gọi là SNS, là viết tắt của Social Networking Service, là tên gọi chung cho những trang web có chức năng kết nối mọi người thông qua mạng lưới internet. Khi có tài khoản của riêng mình trên SNS, bạn có thể chia sẻ ảnh, video, trạng thái,…trên trang cá nhân. Người dùng SNS có thể trò chuyện với nhau thông qua việc nhắn tin, hay bình luận trên những bài đăng.

SNS người Nhật thường sử dụng là Twitter, Instagram, LINE,… Những mạng xã hội này có xu hướng tăng số lượng người dùng mỗi năm. Ngoài ra, mặc dù số lượng người dùng Facebook đang giảm dần, nhưng nó vẫn rất phổ biến bởi nhiều hoạt động như kinh doanh online, quảng bá hình ảnh,…

Mục lục xem nhanh:

Mạng xã hội Nhật Bản thường có những loại nào? danh sách 8 MXH được yêu thích nhất

1. LINE – Trang mạng xã hội lớn nhất Nhật Bản

2. TWITTER – Trang mạng xã hội Nhật Bản phổ biến cho thần tượng

3. FACEBOOK – Trang mạng xã hội của Nhật Bản nhiều người dùng

4. INSTAGRAM – Trang mạng xã hội phổ biến ở Nhật

5. MIXI

6. GREE

7. MOBAGE – TOWN

8. AMEBA BLOG

Mạng xã hội được yêu thích tại Nhật Bản

Mạng xã hội Nhật Bản thường có những loại nào? danh sách 8 MXH được yêu thích nhất

1. LINE – Trang mạng xã hội lớn nhất Nhật Bản

Hiện tại LINE có tới 50 triệu người sử dụng và chiếm tới 40% dân số Nhật Bản. Chính vì vậy, ứng dụng LINE là một mạng xã hội lớn nhất tại Nhật Bản. Mạng xã hội LINE cho phép người dùng có thể trao đổi thông tin qua tin nhắn, âm thanh, hình ảnh,  trò chuyện và file video, cũng như thực hiện các cuộc hội thoại VoIP miễn phí cực kỳ tiện lợi, miễn là bạn có kết nối Internet.

Mạng xã hội được yêu thích tại Nhật Bản

LINE ra mắt tại Nhật Bản vào năm 2011 và đến năm 2013 ứng dụng này đã trở thành mạng xã hội Nhật Bản hay dùng phổ biến nhất. Tích hợp được trên cả hệ điều hành IOS, Android và cho Windows Phone, Chrome và Firefox OS.

2. TWITTER – Trang mạng xã hội Nhật Bản phổ biến cho thần tượng

Nhật Bản là một trong những quốc gia có số lượng người sử dụng Twitter đứng thứ 3 thế giới chỉ đứng sau Mỹ và Brazil. Có thể nói, mạng xã hội Twitter rất phổ biến tại Nhật Bản bởi con người nơi đây dùng ứng dụng này như một phương tiện giao tiếp với người hâm mộ và trao đổi với người nổi tiếng.

Hiện tại có tới 35 triệu tài khoản hoạt động, trang mạng xã hội Nhật Bản này thường phổ biến trong giới trẻ độ tuổi từ 15 đến 24. Khi sử dụng mạng xã hội Twitter bạn sẽ được đảm bảo sự riêng tư qua chế độ nặc danh, đây là điều quan trọng nhất tại Nhật. Đồng thời, chế độ ký tự của ứng dụng lên tới 140 ký tự vừa tiếng Nhật vừa tiếng Anh một cách thuận tiện nhất.

Nếu các bạn du học sinh Nhật Bản muốn hiểu hơn về đất nước và con người nơi đây, hay đơn giản là nâng cao khả năng đọc tiếng Nhật thì đừng quên lập cho mình một tài khoản Twitter và khám phá trang mạng xã hội của giới trẻ Nhật Bản yêu thích này.

Mạng xã hội được yêu thích tại Nhật Bản

3. FACEBOOK – Trang mạng xã hội của Nhật Bản nhiều người dùng

Facebook là một ứng dụng cực kỳ phổ biến tại các quốc gia trên thế giới và Nhật Bản cũng vậy. Facebook hiện đứng thứ 3 trong các trang mạng xã hội ở Nhật Bản và đứng ngay sau Twitter.

Có thể nói, trang mạng xã hội phổ biến này dành cho mọi lứa tuổi, đặc biệt phổ biến trong độ tuổi từ 20 cho đến 30. Ngoài ra, những người cao tuổi từ 30 đến 60 cũng sử dụng ứng dụng này khá nhiều bởi sự tiện lợi về thông tin cũng như những tiện ích từ facebook mang lại, hiện tại với số lượng tài khoản hoạt động lên tới 25 triệu.

Mạng xã hội được yêu thích tại Nhật Bản

4. INSTAGRAM – Trang mạng xã hội phổ biến ở Nhật

Instagram là một trong các mạng xã hội Nhật Bản phổ biến nhất hiện nay. Tuy mới góp mặt trong ứng dụng xã hội không lâu nhưng Instagram đã đánh dấu sự đột phá về tính năng mang lại tiện ích cho người dùng.

Hiện Instagram đã nhanh chóng giành được vị trí thứ 4 trong các mạng xã hội tại Nhật được nhiều người sử dụng nhất. Bởi ứng dụng này cho phép người dùng chia sẻ ảnh miễn phí để có thể lưu giữ những kỉ niệm và khoảnh khắc tuyệt vời. Số tài khoản hoạt động hiện tại khoảng 8 triệu.

Ngoài ra, tại Nhật còn có thêm những trang xã hội nội địa phổ biến khác như: Mixi, Gree và Mobage-town đều có số lượng người dùng trên 20 triệu. Bạn có thể tìm hiểu thêm về ứng dụng này cho mình.

Mạng xã hội được yêu thích tại Nhật Bản

5. MIXI

Mặc dù không được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới nhưng SNS này lại được yêu thích ở Nhật Bản. Đây là SNS cung cấp các chức năng khác nhau như viết nhật ký, chia sẻ hình ảnh, kết nối cộng đồng, trò chơi,… Mạng xã hội này bắt đầu khi Facebook chưa phổ biến tại Nhật.

Lúc trước, người dùng sẽ đăng ký bằng cách nhận lời mời đăng ký từ những người đã là hội viên, nhưng bây giờ thì có thể đăng ký tài khoản mà không cần lời mời. Mixi hiện có 18 triệu người sử dụng.

Mạng xã hội được yêu thích tại Nhật Bản

6. GREE

Đây cũng là một mạng xã hội Nhật Bản rất phổ biến. Lợi thế của Gree là dễ sử dụng và dung lượng nhẹ. Bên cạnh đó, việc cho phép khách hàng truy cập từ điện thoại tạo nên sức hút của Gree. Người dùng thường thích truy cập vào mạng xã hội, vừa liên lạc, tìm kiếm thông tin từ bạn bè, vừa có thể chơi games trong hàng tiếng đồng hồ ngồi tàu điện ngầm. Tại Nhật, Gree hiện có 15 triệu thành viên, tăng gần gấp đôi so với con số 8 triệu hồi năm ngoái. Gree đang nuôi tham vọng sẽ vượt mặt Mixi về lượng thành viên sau khi vượt DENA hồi tháng 9 vừa rồi.

Mạng xã hội được yêu thích tại Nhật Bản

7. MOBAGE – TOWN

Mobage, viết tắt của “mobile gaming town” ra đời xuất phát từ ý tưởng của một nhân viên. Nhờ vào một vài mẩu quảng cáo rao vặt trên các website, Mobage nhanh chóng thu hút giới trẻ, những người rất muốn chơi trò chơi điện tử trực tuyến.

Ngày nay, Mobage là trang web về điện thoại di động được truy cập nhiều nhất ở Nhật. Trang web này quá nổi tiếng đến mức, ngôi sao nhạc pop của Nhật là Cloe, người đã gây được nhiều thiện cảm trên Mobage, đã dành được một hợp đồng thu âm và đã cho ra đời album vào tháng 6 vừa qua. trung tâm dịch vụ giải trí Mobage-town của DeNA đã có 11 triệu khách hàng đăng ký.

Mạng xã hội được yêu thích tại Nhật Bản

8. AMEBA BLOG

Đây là một dịch vụ với chức năng chính là đăng tải blog, nhưng nó được coi là một trong những mạng xã hội Nhật Bản vì có chức năng kết nối cộng đồng và dịch vụ avatar Ameba Pigg. Blog Ameba được sử dụng rộng rãi như một blog chính thức dành cho những nghệ sĩ, và có nhiều người dùng nữ là 1 đặc điểm của mạng xã hội này.

Mạng xã hội được yêu thích tại Nhật Bản

Trên đây là những trang mạng xã hội Nhật Bản phổ biến nhất hiện nay bạn nên biết, chắc hẳn bạn đã biết người Nhật dùng mạng xã hội nào rồi đúng không? Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn học sinh du học Nhật Bản  kỹ sư Nhật Bản hay đang đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản hiểu hơn về con người và đất nước mặt trời mọc xinh đẹp này. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhé!

Bài liên quan