Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội

XKLĐ Nhật Bản - Hàn Quốc - Châu Âu.......

Đăng ký ứng tuyển ngay

Hotline

0384100394

1101 lý do không nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản phí rẻ

30-10-2021
1113

Xuất khẩu lao động Nhật Bản phí rẻ hiện nay đang là một thị trường tiềm năng. Chính vì vậy, nhiều gia đình đã không ngần ngại bỏ ra một số tiền lớn để con em mình có cơ hội được làm việc ở một môi trường tốt hơn, mức lương cao hơn. Hiện tại chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản phí rẻ và phí cao có sự khác nhau tùy thuộc vào đơn hàng, vùng tỉnh, mức lương cơ bản theo hợp đồng cũng như thời gian xuất cảnh.

Và bạn đang phân vân không biết mức chi phí mình phải bỏ ra khi muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản phí rẻ là bao nhiêu? đó là những khoản chi phí nào? Vậy thì, nội dung sau đây sẽ có ngay câu trả lời cho bạn.     

 

Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản phí rẻ, ví dụ như thị trường Nhật Bản hay còn gọi là thực tập sinh kỹ năng hiện nay khoảng 150-170 triệu cho hợp đồng 3 năm làm việc tại Nhật.

Có công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản thông báo phí thấp hơn, nhưng đó chỉ là một thủ thuật để thu hút lao động. ở VN không có cái gì rẻ mà tốt. Sau đó công ty sẽ thông báo thêm và thu thêm một số khoản tiền khác sau khi lao động đã tham gia chương trình XKLĐ, thành ra cuối cùng tổng chi phí thậm chí bằng hoặc cao hơn.

Có công ty phí XKLĐ Nhật Bản rẻ nhưng số lượng đơn hàng quá ít, đơn hàng không đa dạng, các bạn đã nhập học và cọc tiền rồi sẽ có đơn nào phải thi đơn đó thậm chí các bạn tiêu chí đẹp có đủ tiêu chuẩn thi tuyển những đơn công xưởng nhưng lại chỉ được thi đơn hàng xây dựng.

Tỷ lệ chọi khi thi tuyển rất cao, công ty bình thường chỉ 3 người phỏng vấn lấy 1 người( còn công ty xkld Nhật Bản phí rẻ không có đơn nên phỏng vấn 10 người chỉ lấy 1) vì chi phí xuất cảnh rẻ đồng nghĩa với công ty phải bù đắp chi phí đó thông qua việc thu tiền tổ chức đào tạo, học tiếng… Từ nhiều người tham gia dự tuyển. Cuối cùng thì có thể rẻ hơn chút nhưng thời gian đi quá lâu nên chi phí phát sinh (đi lại, học tiếng, sinh hoạt, ký túc…) khá nhiều nên tổng cộng người lao động vẫn tốn kém không rẻ hơn tí nào.

Các Công ty XKLĐ Nhật Bản thông báo phí rẻ thường hay gặp vấn đề trong quá trình triển khai đưa người đi làm việc tại Nhật Bản. Lý do là phí xuất cảnh rẻ đồng nghĩa với chi phí doanh nghiệp bỏ ra để khai thác các hợp đồng từ Nhật sẽ hạn chế, do vậy số lượng đơn hàng sẽ ít, doanh nghiệp có thể phải khai thác hợp đồng từ các nghiệp đoàn hoặc công ty phía Nhật đang hoặc sắp có vấn đề. Lao đông(thực tập sinh) mà trúng tuyển vào các nghiệp đoàn hay công ty này có tỷ lệ rủi ro bị hoãn, hủy đơn hàng cao. Mà đi Nhật, một khi đã có hồ sơ xin tư cách lưu trú trình Cục QLXNC Nhật Bản rồi thì nếu bị hủy sẽ rất khó đi tiếp, hoặc đi lại, nếu đi du học hoặc kỹ thuật viên sau đó thì khả năng bị đánh trượt Visa cũng khá cao.

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản phí rẻ đồng nghĩa với công ty XKLĐ sẽ đầu tư ít hơn vào cơ sở vật chất đào tạo. Các công ty thông báo phí rẻ thường đi thuê cả trung tâm đào tạo lẫn văn phòng đại diện. Chất lượng giáo viên cũng không tốt do được trả lương thấp dẫn đến khả năng ngoại ngữ và kiến thức văn hóa Nhật Bản của học viên lao động không cao. Hệ quả là lao động sang Nhật khó hòa nhập, hay phát sinh, ít được chủ sử dụng tạo điều kiện trợ cấp cũng như cho làm thêm giờ. Nặng nhất là lao động sang đến Nhật vi phạm pháp luật sẽ bị trục xuất về nước. 

Chi phí đi xuất khẩu lao động thấp đồng nghĩa với Công ty XKLĐ sẽ có ít hoặc không có văn phòng hay nhân viên đại diện tại Nhật Bản, khi đó việc khai thác đơn hàng cũng ít hơn, và khi lao động có phát sinh không có đại diện công ty đến giải quyết ngay, hậu quả là vấn đề không được giải quyết tốt dẫn đến thiệt thòi cho người lao động hoặc nặng hơn là chấm dứt hợp đồng, về nước.

Đây là những chia sẻ của xkldnhatban.vn với các bạn như vậy nhưng chúng tôi không khẳng định tất cả các công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản phí rẻ thì đều không tốt. Là doanh nghiệp, mỗi nơi có một phương án phù hợp với mình. Có nhiều công ty có mô hình kinh doanh và hoạt động tối ưu, tiết giảm được mọi chi phí thì sẽ có mức giá tốt, hoặc các công ty được tài trợ, công ty mới bước chân vào lĩnh vực hoạt động mới dám bù lỗ để xây dựng thương hiệu và khách hàng.

.vn đưa một số thông tin chia sẻ để các bạn lao động hiểu rõ hơn và tìm được nơi phù hợp để gửi gắm tương lai của mình.

 

Bài liên quan